So sánh sản phẩm

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ BẢO DƯỠNG ẮC QUY Ô TÔ

Ngày đăng : 17:41:32 05-09-2016

Nó có vai trò tối quan trọng như vậy nhưng đôi khi lại bị chúng ta lơ là, mất cảnh giác, dẫn đến ắc quy thường  bị các lỗi như nóng và thoát khí nhiều, các cực bị mòn, dung lượng thấp. Để có thể kéo dài tuổi thọ của ắc quy, cũng như để đảm bảo độ bền cho xe bạn nên ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:
 
Nạp điện ngay khi ắc quy yếu. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sạc để ắc quy được tích điện ở mức vừa đủ, bởi nếu tích điện quá mức cho phép, ắc quy sẽ nhanh bị hỏng. Trong thời gian nạp điện, bạn cần để ở nơi thông thoáng, tránh xảy ra cháy nổ do lượng khí thoát ra khi đang nạp. Tránh tuyệt đối các nguồn lửa như tia lửa điện, thuốc lá cháy dở ở gần ắc-quy đang nạp điện, bởi chúng có thể làm nổ, bắn dung dịch điện phân ra xung quanh, rất nguy hiểm.

 

 

Phải thường xuyên kiểm tra ắc quy trong điều kiện thời tiết nóng, đặc biệt là với những loại ắc quy kiểu hở. Nên nhớ bạn chỉ được dùng nước cất để bổ sung cho ắc quy. Ngoài ra, trước khi tháo lắp các nắp ra, cần vệ sinh sạch bên ngoài ắc quy tránh để chất bẩn lọt vào bên trong các ngăn của bình. Bụi bẩn còn là một chất cách ly không những gây cản trở quá trình dẫn điện mà còn gây tiêu hao điện năng của ắc quy.

 

 

Nếu bạn có dự định không sử dụng ắc quy trong một thời gian dài, thì phải đảm bảo nạp điện no cho ắc quy trước khi cất giữ. Thêm nữa là, phải để ắc quy ở một nơi khô ráo, thoáng mát và mỗi tháng một lần nạp điện cho ắc quy trong thời gian lưu kho. Khi có ý định sử dụng lại, bạn cũng cần nạp điện lại cho ắc quy

Tags:
Tin tức nổi bật
  • Tìm Ắc Quy Theo Xe Ôtô

    Sau đây là hướng dẫn của Nhà Phân Phối Ắc Quy Bình Lành  khi Quý khách chưa biết loại Ắc Quynào phù hợp vời loại Xe của mình đang sử dụng. Quý khách hãy kiểm tra theo thông số hướng dẫn sau:                             
  • NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ BẢO DƯỠNG ẮC QUY Ô TÔ

    Nó có vai trò tối quan trọng như vậy nhưng đôi khi lại bị chúng ta lơ là, mất cảnh giác, dẫn đến ắc quy thường  bị các lỗi như nóng và thoát khí nhiều, các cực bị mòn, dung lượng thấp. 
Fanpage
Đối tác
0943.043.513